1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cho trẻ hát bài hát “Cái mũi”
- Các cháu vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về cái gì?
- Mũi có tác dụng làm gì?
- Mỗi con người chúng ta ai cũng có mấy cái mũi?
- Ngoài cái mũi ra ai còn biết trên cơ thể chúng ta còn những bộ phận nào trên cơ cơ thể của chúng ta.
Cho trẻ quan sát các bộ phận trên cơ thể qua màn hình.
* Giáo dục trẻ: Ăn đủ chất, biết giữ gìn bảo vệ các bộ phận trên cơ thể của mỗi chúng ta.
2. Hoạt động 2: Bài mới thơ “Tâm sự của cái mũi”
- Cô dẫn dắt giới thiệu bài thơ, tác giả.
* Lần 1: Cô đọc cho trẻ nghe diễn cảm.
- Cô vừa đọc bài thơ gì? do ai sáng tác ?
* Lần 2: Kết hợp hình ảnh minh hoạ bài thơ.
* Giúp trẻ hiểu tác phẩm
- Chúng mình vừa nghe cô đọc bài thơ gì? Của ai ?
- Bài thơ nói về cái gì?
- Mũi ở vị trí nào trên cơ thể chúng mình?
- Mũi giúp chúng ta làm những công việc gì ?
- Trong bài thơ cái mũi xinh của bạn ngửi thấy mùi gì ?
- Câu thơ nào nói lên điều đó
“Ngửi hương thơm của lúa
Hương ngạt ngào của hoa”
- Mũi còn giúp bạn làm gì ?
- Chúng mình cho tay vào trước lỗ mũi của các con xem mũi của các con đang làm gì?
* Giáo dục: Muốn cho cái mũi của các con luôn sạch đẹp hàng ngày các con phải làm gì? chúng mình không được đúc vật gì vào lỗ mũi của các con nhớ chưa, hàng ngày các con tắm hay rửa mặt các con phải rửa cả lỗ mũi cho sạch nhé.
3. Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ
- Cho cả lớp đọc cùng cô
- Cho tổ luôn phiên đọc (sửa sai)
- Cho nhóm, cá nhân thể hiện
- Cho cả lớp đọc thơ theo yêu cầu to nhỏ, đọc nối câu
- Cô khuyến khích động viên trẻ
* Kết thúc: TC “Tìm nhanh nói đúng các bộ phận trên cơ thể”
- Cách chơi: Cô nói tên các bộ phận trẻ chỉ nhanh và nói đúng các bộ phận đó.
- Luật chơi: Ai chỉ sai nhảy lò cò
- Cho hát vận động bài hát “Cùng đi đều ra sân”
|