Cập nhật: 9:9, 10/10/2019
4938 lượt đọc

Thơ: Tâm sự của cái mũi

Phát triển ngôn ngữ

Thơ: Tâm sự của cái mũi

NDTH: Bài hát “Cái mũi”

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Trẻ nhớ tên bài thơ tác giả, hiểu nội dung bài thơ.

- Trẻ cảm nhận được nhịp điệu, giá trị nghệ thuật của bài thơ.

2. Kĩ năng:

- Trẻ đọc thơ diễn cảm, rõ ràng.

3. Thái độ:

- Qua bài thơ giáo dục trẻ ngoan ngoãn, nghe lời người lớn, hứng thú đọc thơ cùng cô.

II. Chuẩn bị:

- Cô thuộc bài thơ: “Tâm sự của cái mũi”

- Một số bái hát: “Cái mũi”

- Hình ảnh bài thơ trên máy vi tính

- Câu hỏi đàm thoại

- Trò chơi “Mắt mồm tai

III. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của

Hoạt động của trẻ

1. Hoạt động 1: Gây hứng thú

- Cho trẻ hát bài hát “Cái mũi

- Các cháu vừa hát bài gì?

- Bài hát nói về cái gì?

- Mũi có tác dụng làm gì?

- Mỗi con người chúng ta ai cũng có mấy cái mũi?

- Ngoài cái mũi ra ai còn biết trên cơ thể chúng ta còn những bộ phận nào trên cơ cơ thể của chúng ta.

Cho trẻ quan sát các bộ phận trên cơ thể qua màn hình.

* Giáo dục trẻ: Ăn đủ chất, biết giữ gìn bảo vệ các bộ phận trên cơ thể của mỗi chúng ta.

2. Hoạt động 2: Bài mới thơ “Tâm sự của cái mũi”

- Cô dẫn dắt giới thiệu bài thơ, tác giả.

* Lần 1: Cô đọc cho trẻ nghe diễn cảm.

- Cô vừa đọc bài thơ gì? do ai sáng tác ?

* Lần 2: Kết hợp hình ảnh minh hoạ bài thơ.

* Giúp trẻ hiểu tác phẩm

- Chúng mình vừa nghe cô đọc bài thơ gì? Của ai ?

- Bài thơ nói về cái gì?

- Mũi ở vị trí nào trên cơ thể chúng mình?

- Mũi giúp chúng ta làm những công việc gì ?

- Trong bài thơ cái mũi xinh của bạn ngửi thấy mùi gì ?

- Câu thơ nào nói lên điều đó

Ngửi hương thơm của lúa

Hương ngạt ngào của hoa

- Mũi còn giúp bạn làm gì ?

- Chúng mình cho tay vào trước lỗ mũi của các con xem mũi của các con đang làm gì?

* Giáo dục: Muốn cho cái mũi của các con luôn sạch đẹp hàng ngày các con phải làm gì? chúng mình không được đúc vật gì vào lỗ mũi của các con nhớ chưa, hàng ngày các con tắm hay rửa mặt các con phải rửa cả lỗ mũi cho sạch nhé.

3. Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ

- Cho cả lớp đọc cùng cô

- Cho tổ luôn phiên đọc (sửa sai)

- Cho nhóm, cá nhân thể hiện

- Cho cả lớp đọc thơ theo yêu cầu to nhỏ, đọc nối câu

- Cô khuyến khích động viên trẻ

* Kết thúc: TC “Tìm nhanh nói đúng các bộ phận trên cơ thể”

- Cách chơi: Cô nói tên các bộ phận trẻ chỉ nhanh và nói đúng các bộ phận đó.

- Luật chơi: Ai chỉ sai nhảy lò cò

- Cho hát vận động bài hát “Cùng đi đều ra sân

 

- Hát cùng cô

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

 

 

- Trẻ nghe cô giáo dục

 

 

- Nghe giới thiệu

 

- Trẻ trả lời

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ đọc 2 câu thơ

 

 

 

- Đang thở ạ

 

- Nghe cô giáo dục

 

 

 

 

 

- Đọc cùng 2- 3 lần

- Tổ đọc 1 lần

 

 

 

 

- Cả lớp chơi

 

 

- Hát đi ra sân

 

Tác giả: Nguyễn Thị Hoa (4t)
Nguồn tin: tự viết
Tin mới nhất
Đọc nhiều nhất
phần mềm tác nghiệp
Cổng thông tin Trường Mầm non Yên Đồng
Địa chỉ: Yên Lạc - Vĩnh Phúc
Giấy phép số: 599/GP-INTER do Bộ VH-TT cấp ngày 09/04/2007

Phụ trách CNTT: Tạ Thị Lan Hương – Phó Hiệu trưởng

SĐT: 0987933620

Email: talanhuong1985@gmail.com

Link page trường: https://www.facebook.com/profile.php?id=100067948100535&mibextid=eQY6cl